Chuyện làm Podcast...

Vào một ngày đẹp trời Sài Gòn giãn cách, trong đầu mình pop-up idea kiểu, tại sao mình ko làm podcast nhỉ, dịch dã người ta cũng hay nghe podcast nhiều hơn tại có được ra đường tán dóc như ngày thường đâu.

Vậy là mình nhắn tin rủ chơi Phương - một bạn đại học để rủ nó làm cùng, vì mình biết nó cũng muốn làm, và mình biết nó là đứa always say yes thôi chứ chả bao giờ bàn lùi điều gì.

Và quan trọng là vì vui, làm cho vui, có gì nói đó, ai nghe thì nghe, ít người nghe thì vui mà ko có ai nghe thì cũng ko sao.

Và bất ngờ là tụi mình ok, TRIỂN! vào ngày 27/8 thì ngày 28/8 trên kênh đã tèn tèn 1 đoạn intro về tụi mình: "GenZ trải gì?'. Ngày 29/8 air liền tập đầu tiên về chủ đề khá hot: "GenZ work from home", và chắc chắn về sau sẽ còn nhiều tập hơn nữa.

Không lòng vòng, kênh của tụi mình:

1. Tên: GenZ trải lòn: Ý nghĩa là trải lòng, nhưng genZ bựa tụi mình hay nói chuyện với nhau là trải cái khác, ghi lịch sự lại thành "trải lòn".

Như cái tên, tụi mình lập podcast để trải những cái tụi mình được học, được làm theo cách tự nhiên, thoải mái và chân thật nhất. Như kiểu nói chuyện với nhau, ghi âm lại, đăng lên mạng thôi.

2. Team: Hai mống: Trang Hồ & Phương Lê: cựu sinh viên ngành FT khoá 41 đại học Kinh tế, nhưng đều đang làm Marketing. Trang Hồ hay suy nghĩ idea, topic từng tập, nên nói gì mời ai, Phương Lê lo hết cắt ghép file cho ra thành phẩm. Rồi hai đứa tự phát đăng bài social, seeding cho vui, lên script cùng nhau... Nói chung mọi thứ đều cây nhà lá vườn và mang tính..bản năng. Haha. Nhìn chung không tốn quá nhiều thời gian đâu, so với bình thường lướt mạng XH nhiều thì còn tốn hơn ấy.

3. Mục đích: có gì share đó, hy vọng có ích hoặc ko có ích thì giải trí cho vui hoặc update lẫn nhau xem genZ nó đang làm cái quái gì trên đời vậy?

4. Khán giả: Nội dung phù hợp với các bạn từ 18-25, các bạn trẻ còn mông lung hoặc đã ổn định, các bạn ham học hỏi từ peers, các bạn hóng chuyện, các bạn ham vui,... haha

5. Tone&mood: Vui vẻ, đôi khi cợt nhã và cách nói chuyện tự dìm bản thân, rên la đúng chuẩn GenZ thế kỷ hăm mốt.

6. Các link full HD ko che:

Link podcast: https://open.spotify.com/show/2jgpqioQ9wmEqu5TZFwLpg

Link youtube: https://www.youtube.com/channel/UCESwJywJWkxtLqwzzDjskmg

Link fanpage GenZ trải lòn: https://www.facebook.com/GenZtrailon

Link facebook Trang Hồ: https://www.facebook.com/real.htht/

Link facebook Phương Lê: https://www.facebook.com/lethanhphuong2510

Link blog Phương Lê: Capturebyharvie.com

Ngoài ra còn link tiktok, ig,... đủ thứ kênh nữa mà mệt quá rồi, mong được mọi người follow các link trên là ổn ạ <3

7. Định hướng lâu dài: Không có, làm được tới đâu vui tới đó, mời được bạn nào nói cùng là vui với bạn đó, còn được share là còn vui, kênh ko có mục đích mục tiêu gì riêng cho hai founder cả.

Và mọi người biết gì không, khi đã làm podcast nói được rồi thì lười viết hay sao ấy, chắc mình và Phương tới thời điểm nào đó sẽ làm 1 ep để share về dự án podcast này nhé. Mong được mọi người ủng hộ ạ <3

Bonus tấm hình trẩu của Trang Hồ (phải) và Phương Lê (trái)



Comments

Popular posts from this blog

CÔN ĐẢO - MỘT CHUYẾN ĐI SUNG SỨC =))

"AN"