BIRDS OF PREY



Nếu mong chờ một Gotham đen tối, u ám trong cả không khí đến những hoạt động sống của con người như trong The Dark Knight hay Joker của Joaquin vừa qua thì Birds Of Prey không phải chỗ, Birds Of Prey là nơi Harley "trở lại huy hoàng", lối dẫn chuyện đơn giản, hài hước, tươi sáng để làm nổi bật một nữ ác nhân điên loạn nhưng có tâm hồn ngây thơ và chân thành. Để chứng minh cô không phải chỉ là chiếc bóng có hình kiều nữ bên "đại gia" Joker.
Tuy nhiên, Gotham vẫn là Gotham, nơi tiền mua được quyền, đồn công an là một cửa hàng tiện lợi, tình người cũng chỉ được đo bằng tiền và những cuộc đua danh vọng.

Dàn đả nữ không biết chê được bằng điểm nào khi mỗi nhân vật đều có 1 tính cách riêng, đặc trưng cho một nhóm người "khốn khổ" với những chuyện đau đầu khác nhau, vô tình bị dồn chung về một góc rồi bùng cháy cùng nhau.

Một Huntress chỉ sống để trả thù (thủ vai bởi Mary, bồ anh dzai Black mask ngoài đời thực luôn má ơi, đẹp mà ngầu muốn bê đê luôn á), một Renee chính chuyên nhưng bị thực tế bất công vùi dập đến bỏ việc, một Lance với giọng hát chết người và mặt đẹp chết gái (gái les như mình), một con bé mồ côi bị lôi vào dòng đời tội lỗi - đi móc túi, móc phải viên kim cương vô giá mà tạo nên mạch phim. Cuối cùng là Harley, bị bồ đá nhưng nhất định không mang tiếng loser, ngẩng cao đầu phá hoại để rồi huy hoàng.

Nói nữa spoil hết phim nên mình list các điểm "có vẻ" sẽ khiêu gợi như sau:

- Phim không có Joker xuất hiện nhưng có Bruce Wayne (tên thật Người Dơi).
- Dàn cast đẹp mà điên mà duyên, nhân vật nào ra nhân vật đó, không lộn đi đâu cho được.
- Trước xem Suicide Squad mình bị cuồng chuyện tình điên dại của Puddin với Harley, phim này chứng minh cóc cần Joker thì chị nhà vẫn sống tốt, slay nữa là đằng khác, thể hiện nữ quyền, trả lời câu hỏi "Who run the world? - Girls!"
- Nhạc phim hay, cảnh quay đẹp.
- Tấu hài nhưng vẫn thể hiện được sự ám ảnh vì bất công của tình hình chính trị thị trấn Gotham.

P.s: Ngồi lại coi after credit nha cả nhà :) mùa này rảnh mà không mất gì ngồi lại nghe nhạc cũng hay nữa :).

Comments

Popular posts from this blog

Chuyện làm Podcast...

CÔN ĐẢO - MỘT CHUYẾN ĐI SUNG SỨC =))

"AN"